Hệ sinh thái phần cứng của Google giới thiệu máy ảnh tí hon Clips, một sản phẩm hoàn toàn mới dùng để ghi lại những khoảnh khắc trong gia đình. Cùng tự học chụp ảnh tìm hiểu về sản phẩm này nào.

Thoạt nhìn, Clips trông giống như một món đồ chơi. Nó rất nhỏ và Goolge nói đùa rằng “có một đèn chỉ báo để mọi người biết thiết bị này làm gì”. Bạn có thể đặt nó xuống một nơi nào đó, hoặc kẹp vào một vật thể khác. Việc chụp ảnh sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động, nhờ vào phần lõi có trí tuệ nhân tạo của máy ảnh.

Có thể gọi Clips là một máy ảnh rảnh tay. Nó sẽ tự tìm kiếm khoảnh khắc để chụp ảnh cho bạn và những thành viên khác trong gia đình. Những hoạt động thường ngày, sự tương tác và mọi cảm xúc đều được ghi lại.

Tất nhiên, Clips vẫn có một nút chụp vì bản chất của nó là máy ảnh. Mỗi khi bạn bấm nút chụp này, trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích và tự học, ghi nhớ sự kiện, bối cảnh để lần sau nếu gặp một trường hợp khác tương tự nó sẽ tự biết lưu lại. Những bức ảnh và đoạn phim sẽ được lưu trữ riêng tư, bên trong bộ nhớ có sẵn của thiết bị. Bạn có thể truy cập không dây để duyệt qua, sau đó vuốt chọn trên màn hình cảm ứng của điện thoại để đồng bộ chúng lên mây, lưu giữ vĩnh viễn những khoảnh khắc ý nghĩa đối với bạn.

Về thông số kỹ thuật, dường như Clips sử dụng ống kính có trường nhìn 130 độ, khẩu độ cố định F2.4. Đây không phải là một ống kính quá rộng (so với các máy ảnh của GoPro – 150 độ). Mức giá của Google Clips là 249 USD và Goolge sẽ công bố thêm thông tin, nhận đặt hàng sau một thời gian nữa.

Video giới thiệu Google Clips.

Nguồn photozone.com.vn